LG ngược dòng ngoạn mục với doanh thu kỷ lục, mục tiêu 2030 còn “khủng” hơn

Trong khi nền kinh tế toàn cầu nói chung đang không mấy khả quan thì hãng công nghệ LG lại ghi nhận mức doanh thu quý II/2023 cao chưa từng có.

Tập đoàn LG Electronics (LG) vừa công bố báo cáo cho biết, trong quý II/2023, họ đạt doanh thu quý cao nhất trong lịch sử (19,9 nghìn tỷ KRW), với lợi nhuận hoạt động cao thứ 2 trong lịch sử (892,7 tỷ KRW). Bất chấp điều kiện kinh tế toàn cầu ảnh hưởng đến lợi nhuận, mức doanh thu khả quan này phản ánh sự tăng trưởng ổn định dựa trên chiến lược tăng cường khả năng cạnh tranh kinh doanh hiệu quả của LG.

Dịp này, LG cũng công bố tầm nhìn tương lai hướng đến việc chuyển mình trở thành công ty cung cấp các giải pháp cho cuộc sống thông minh, với mục tiêu tăng tính kết nối, đa dạng hóa cũng như nâng cao hơn nữa trải nghiệm dành cho khách hàng. Thông qua dịp này, LG đồng thời công bố mức doanh thu kỳ vọng đạt được 100 nghìn tỷ KRW vào năm 2030.

CEO LG, ông William Cho.

Trong bài phát biểu tại Trung tâm nghiên cứu LG (Seoul, Hàn Quốc), CEO William Cho đã trình bày tầm nhìn đầy táo bạo mới của LG dựa trên ba động lực tăng trưởng. Đó là theo đuổi các dịch vụ kinh doanh dựa trên nền tảng mới thông qua nâng cao danh mục kinh doanh, đẩy mạnh hình thức kinh doanh giữa doanh nghiệp với doanh nghiệp (B2B) và phát triển các lĩnh vực mới như sạc ô tô điện và sức khỏe số. CEO Cho cũng xác định điện khí hóa, dịch vụ hóa và số hóa là những mục tiêu mấu chốt mà LG sẽ tập trung để đạt tăng trưởng nhanh chóng và bền vững trong thời gian dài.

“LG sẽ tiếp tục theo đuổi tầm nhìn mang tính chiến lược, chú trọng chuyển mình trở thành một công ty cung cấp giải pháp cuộc sống thông minh, kết nối, mở rộng không gian và đa dạng hóa trải nghiệm của khách hàng, bên cạnh vai trò sản xuất thiết bị điện tử gia dụng mà chúng tôi đã thành công khẳng định vị thế như hiện nay”, CEO William Cho chia sẻ. Ông nhấn mạnh thêm: “Chúng tôi sẽ xây dựng một LG hoàn toàn mới mẻ bằng cách đổi mới cách thức vận hành và truyền thông để đạt được mục tiêu này”.

“Chúng tôi hướng đến mục tiêu “777”, bao gồm tỷ lệ tăng trưởng trung bình và lợi nhuận hoạt động đạt 7% trở lên cùng tỷ lệ giá trị doanh nghiệp (EBITDA) ở con số 7. Với mục tiêu nâng doanh số từ 65 nghìn tỷ KRW vào năm ngoái lên 100 nghìn tỷ KRW vào năm 2030, LG sẽ xác lập vị thế của một công ty được thị trường và khách hàng công nhận rộng rãi”, CEO Cho chia sẻ các mục tiêu tài chính của tập đoàn.

CEO Cho cho biết thêm, LG sẽ tập trung vào ba trụ cột kinh doanh nhấn mạnh vào nâng cấp trải nghiệm khách hàng, bao gồm chuyển đổi sang mô hình kinh doanh dựa trên nền tảng mới, đẩy mạnh hình thức kinh doanh B2B và tìm kiếm các động lực tăng trưởng mới dựa trên lợi thế cạnh tranh sẵn có. Đến năm 2030, tỷ lệ của ba trụ cột này trong doanh số bán hàng và lợi nhuận hoạt động dự kiến ​​sẽ tăng lên hơn 50%.

Công ty dự định đầu tư hơn 50 nghìn tỷ KRW vào năm 2030 để đạt tăng trưởng kinh doanh, bao gồm phát triển danh mục kinh doanh với nền tảng là ba động lực tăng trưởng mới. Quá trình này bao gồm dành hơn 25 nghìn tỷ KRW đầu tư vào nghiên cứu và phát triển, hơn 17 nghìn tỷ KRW đầu tư vào cơ sở hạ tầng và 7 nghìn tỷ KRW đầu tư vào chiến lược.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Lên đầu trang
Contact